Thân gởi Bạn Hà Hoa Khứ, bạn Xiaoye, cùng tất cả các bạn cùng nhau góp sức cho nền đam mỹ,

Thời gian vừa qua, ta thấy vấn đề per bổng nổi lên rầm rộ, người ta ăn không ngồi rồi, đọc không thèm cảm ơn, còn lên tiếng chỉ trích này nọ.

Ta rất thích bài comment trên blog của bạn Phi Thiên. Có ai dám nói mình chưa bao giờ xài hàng lậu chứ, không phim lậu cũng nhạc lậu, không thì truyện lậu, youtube đôi khi cũng lậu nốt….

Tuy nói như vậy, không phải cứ “lậu” hoài cũng tốt. Nhưng mà hiện tại, bản full của “Thái Tử”, “Võ Lâm Oai Hiệp Truyện”, “Phượng Vu Cửu Thiên”,….. có đầy rẫy trên mạng. Cứ lấy về QT ra là coi vô tư, ai cũng có thể coi, các bạn ấy chỉ là làm việc tốt, ngồi bỏ công edit một tí cho mọi người dễ đọc một chút, ta thấy không có gì là sai cả.

Việc edit truyện Trung đã có từ mấy năm nay rồi, chỉ là người ta không có dịch đam mỹ thôi. Mấy bạn này nếu rảnh rổi, tớ thấy nên đi một vòng nhẳn nhủ hết mấy bạn dịch giả luôn đi, đừng có “chơi đểu” một cá nhân nào đó. Mà

Còn Xiaoye, ta cảm thấy thật buồn khi mà Xi ngưng VLOHT. Đồng ý là MH đang dịch cái này, nhưng mà ta thật không dám tưởng tượng đến bao thuở mới được đọc tiếp VLOHT, vì các bạn ấy là dạng “ôm đồm”. Có thể nào vì mọi người mà dịch tiếp hay không? Còn nếu bạn ngại vấn đề dịch tiếp của người khác, làm lại mấy chương đầu là ổn mà.

Nhắn nhủ một chút mấy bạn thích “thọt gậy bánh xe”: Các bạn nếu rảnh rổi, toilet chưa cọ kìa, quần áo chưa giặt kìa, bài tập chưa làm kìa,….Tại sao không làm cái gì có ích cho xã hội một tí, đi làm ba cái việc để thiên hạ chửi. Tự trọng chút nha.

Rất mong các bạn (bao gồm các bạn dịch giả và các bạn “đâm thọt giả” suy nghĩ lại)

@ kyuubi: Cái này đúng thật là sai rồi….

@ kashin: Cảm ơn về lời khen, còn về vấn đề trùng lặp…..không biết nói sao. Chưa bao giờ chơi game.

@ saddhu: Tình hình là do một số rắc rối trong công việc, nên thời gian đang chương mới có chút chậm trễ. Sẽ cố gắng khắc phục.

@ mansion: Về số phận của em, từ từ sẽ rõ, mong tiếp tục ủng hộ LHLN

@ toshie: Các hạ đã nhầm ý của ta rồi, ta là không tin văn của ta không có lỗi, chứ khôngh phải là ta tự tin

Về phần lỗi chính tả….thật là ngại quá, chương này viết xong là trực tiếp đăng lên, chưa qua kiểm tra….

Về vấn đề thanh lâu, là ta muốn nhấn mạnh cái đặc sắc vào ban đêm, nên cho nó vào hẳn một câu.

Về vấn đề chống tay, bật dậy, ta thấy mấy cái thệm vào hơi bị thừa.

Về vấn đề “thuốc men”, trong văn của ta, thích khách dấu thuốc độc trong miệng, nếu lỡ nuốt xuống có phải là tự nhiên chết nhảm nhí không. Thành ra chế biến thành một viên nhỏ, lớp vỏ bên ngoài không tan. Chỉ khi nào cắn vỡ, thuốc ở bên trong chảy ra, khi đó mới chết.

Về vấn đề mua và sắm, vì Lâm Ngọc là nhân vật hiện đại, ta lại viết truyện theo ngôi kể của nhân vật này, thành ra muốn giữ lại một chút từ ngữ hiện đại. Mà văn phong của ta có pha chút hài hài, thành ra có một chút “hí hửng, tí tởn” xin cũng đừng lấy làm lạ.

@all: cảm ơn vì đã để lại phản hồi. Có bạn nào rảnh vào buổi sáng, muốn làm beta cho LHLN?

—————————————————-

Chương IX: Tử Hà Cung

Đọc tiếp »

Mấy tuần qua đối với tại hạ là địa ngục trần gian!!!!!

Công việc gặp chút trục trặc, nên hầu như là ngày nào cũng thức đến gần 3-4h sáng mới có thể đi ngủ. (8h sáng phải có mặt ở công ty TT^TT)

Nhưng mà xong rồi, xong hết rồi…..

Già húúúúú…..

Một cảm giá rất….Dô-mốt…..

Bây giờ ta cứ gọi là thảnh thơi an nhàn.

Nhưng mà ta rất chướng mắt thằng em của ta. Lý do, quá nhàn hạ…..Trong khi ta cực khổ làm việc, tại sao lại có người có thể thảnh thơi nhởn nhơ như nó chứ……

Thành ra ta quyết định đem cồng việc cấp cho nó làm (sẵn tiện bồi dưỡng nhân tài, kkk~)

Như cũ nhá, thông báo có hiệu lực 3 ngày, bạn nào đang thực hiện hoặc thấy có người đang thực hiện một trong mấy cái này, làm ơn thông báo để ta rút nhá.

+Quân Tri Hiểu

+Miêu Cương-Dụ Quải Đại Giá Thuần Lang (chuyện của uke út, và nếu dịch thì ta chỉ muốn dịch phần này mà thôi, vì mấy phần còn lại không thuộc khẩu vị của ta, ngoại trừ hai cái Mệnh Phạm Tát Bát Thú Lang và Triêm Nhạ Tà Nịnh Sửu Lang đã có người dịch-Tước Tước thân yêu)

+Đạp Tuyết Tầm Mai.

Vậy nha, 3 ngày sau ta sẽ chọn một cái mà (quăng cho đệ đệ dấu yêu) làm. Cảm ơn.

@all: Làm ơn, viết một vài dòng phản hồi. Ta không tin là văn của ta không có lỗi gì để mà phát biểu cả.

Chương VIII: Sự cố trong đêm.

Đọc tiếp »